พระตำหนักผาตั้ง ต้นพญาเสือโคร่งที่งามอย่างสะพรั่งที่นักท่องเที่ยวต้องร้องว้าว

พระตำหนักผาตั้ง คือ สถานที่แห่งหนึ่งที่บอกนักท่องเที่ยวเลยว่า คุณต้องมาเที่ยวสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะด้วยบรรยากาศในที่แห่งนี้ที่มีความกว้างของพื้นที่อย่างกว้างขวาง อีกทั้ง นักท่องเที่ยวยังได้ชมกับต้นพญาเสือโคร่งที่มีอยู่ได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งในที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่อยู่ภายในพื้นที่ของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่ 8 หรือที่เรียกว่าดอยผาตั้ง ในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นภาคเหนือนี่เอง ฉะนั้น หากใครว่างๆก็สามารถมาเที่ยวชมที่นี่ได้

พระตำหนักผาตั้ง ดอกพญาเสือโคร่ง

พระตำหนักผาตั้ง ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ความงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้าง

พระตำหนักผาตั้ง เป็นสถานที่ที่ใครๆก็ทราบว่ามีดอกพญาเสือโคร่งที่งามมากแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และหากนักท่องเที่ยวสังเกตให้ดีๆก็จะพบว่าพระตำหนักผาตั้งนี้มีดอกพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่เรียงรายโดยแบ่งเป็นสองฝั่งในบริเวณพื้นที่พระตำหนักผาตั้งนี้ ด้วยพื้นหญ้าที่มีความเป็นสีเขียวก็ยิ่งทำให้ดอกพญาเสือโคร่งมีความโดดเด่นขึ้นไปอีก

พระตำหนักผาตั้ง

และไม่เพียงแต่ดอกพญาเสือโคร่งเท่านั้นที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเช็คอินหรือว่าถ่ายรูปอัพไอจีได้ แต่พระตำหนักผาตั้งก็ยังมีพื้นที่ทางเดินที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสวยๆได้อีกด้วยหรือว่าคุณจะมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอก็สามารถที่จะทำได้เช่นเดียวกัน

พระตำหนักผาตั้ง มุมถ่ายรูป

ความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งที่พระตำหนักผาตั้งนั้น นักท่องเที่ยวก็เห็นแล้วว่ามีความสวยงามอย่างที่บอก แต่ความสวยงามนั้นก็มีความร่มรื่นของต้นพญาเสือโคร่งเช่นกัน ยิ่งต้นพญาเสือโคร่งหลายๆต้นก็ยิ่งทำให้เกิดความร่มรื่นมากขึ้น และท่องเที่ยวเชียงใหม่สามารถใช้เป็นพื้นหลังในการถ่ายรูปสวยๆได้อีกด้วย

พระตำหนักผาตั้ง