ขึ้นเรือไปเกาะกูด EP.2


การเตรียมตัวจองเรือ ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเลยครับ

การเดินทางไปเกาะกูดแทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การจองเรือนั้นก็สำคัญไม่แพ้เช่นเดียวกับการจองห้องพัก เพราะเรือนั้นจะมีเป็นรอบค่อนข้างน้อย ถ้าพลาดรอบเช้าไปก็จะทำให้การเดินทางนั้นล่าช้าไปอีก และทำให้เราเสียโอกาสในการได้สัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สำหรับทริปของผมนั้นได้จองเรือเฟอรี่ไว้ของบริษัทบุญศิริ โดยสามารถสำรองและจองล่วงหน้าก่อนได้ที่เว็บไซต์ https://boonsiriferry.com/th

ขาไปต้นทาง ตราด (ท่าเรือแหลมศอก) > ปลายทาง เกาะกูด (ท่าเรืออ่าวสลัด)               เวลาต้นทาง 10:45 ถึงปลายทาง 11:45 และเวลาต้นทาง 14:20 ถึงปลายทาง 15:10

ขากลับ ต้นทาง เกาะกูด (ท่าเรืออ่าวสลัด) > ปลายทาง ตราด (ท่าเรือแหลมศอก)

เวลาต้นทาง 09:00 ถึงปลายทาง 10:00 และเวลาต้นทาง 12:00 ถึงปลายทาง 13:15

โดยขาไปผมได้เลือกเวลาต้นทาง 10:45 ถึงปลายทาง 11:45 เพราะการไปถึงเร็วจะทำให้เราได้มีเวลาอยู่บนเกาะได้มากขึ้นเลย

และขากลับผมได้เลือกเวลาต้นทาง 12:00 ถึงปลายทาง 13:15 เพราะเราจะได้อยู่บนเกาะนานขึ้นเช่นกันครับ ค่าเรือทั้งขาไปและขากลับนั้นก็รอบละ 500 บาท รวมกันก็เป็น 1000 บาทครับ เมื่อเราจองเรือและชำระเงินไปเรียบร้อยแล้วนั้นก็แคปเจอร์หน้าจอไว้เป็นหลักฐานก็ดีนะครับ

ย้อนกลับไปเมื่อคราวที่แล้วที่เราได้แนะนำเรื่องรถสองแถวกันไปแล้ว โดยรถสอแถวที่เรานั่งมานั้นจะพาเราไปส่งท่าเรือเลยครับ ขอให้เราบอกก่อนขึ้นรถว่าไปที่ท่าเรือไหน พอไปถึงบริษัทเรือก็จะมีสถานที่ต้อนรับผู้ที่จะนั่งเรือข้ามฟากไปเกาะกูด เมื่อไปถึงให้รีบนำหน้าจอที่เราแคปเจอร์ไว้ไปจุดประชาสัมพันธ์ เพื่อยืนยันที่นั่งเพื่อไปเรือตามรอบที่เราจองไว้ รอไปสักพักก็จะมีรถรางมารับผู้โดยสารเพื่อไปขึ้นเรือ

เมื่อขึ้นเรือแล้วให้รีบไปจองที่และหยิบชูชีพได้เลยครับ ถ้าที่เต็มอาจมีโอกาสได้ขึ้นไปนั่งห้องวีไอพี ลักษณะภายในเรือก็จะเย็นฉ่ำคอยต้อนรับเราอยู่แล้ว เรือใช้เวลาโดยสารประมาณหนึ่งชั่วโมง

เมื่อก้าวเท้าลงจากเรือให้คอยฟังคนขับรถสองแถวว่าเขาขานชื่อโรงแรมเราก็ให้เราขึ้นรถคันนั้นไปเลยเพราะเขาจะพาเราไปส่งที่โรงแรมเลย ในส่วนนี้เป็นบริการที่ไม่คิดค่าบริการถือว่าเป็นบริการที่ดีมากเลยครับ เพราะเราไม่ต้องหารถเองที่จะไปโรงแรม เขาทำงานกันเป็นทีมเราไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางต่อรถต่อเรือเลย ที่เกาะเขาทำงานกันเป็นทีมเวิคที่ดีมากครับ