เกาะกูด มันกู๊ดมาก นะเธอ จิบอกให้

เมื่อพูดถึงเกาะกูด หลายคนนี่ต้องแอบยิ้มที่มุมปากกันบ้างละครับ ก็ไม่ว่าใครที่เคยไปสัมผัสดินแดนที่เต็มไปด้วยความสุขแห่งนั้นมาแล้วต่างก็ต้องประทับใจกันเป็นธรรมดาชนิดที่ว่าอยากไปซ้ำอีกหลายหลายรอบเลยทีเดียว ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นถ้ามีเวลาก็จะกลับไปอีกแน่นอน

เกาะกูด เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ยังคงความสวยงามและความเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ใครที่ยังหาสถานที่เที่ยว หรือสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับเกาะกูดเป็นเกาะที่อยู่ในจังหวัดตราด อยู่ชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย

จุดหมายปลายทางของเราคือเกาะกูดแต่การเดินทางหละจะไปกันยังไงเน้อ สำหรับการเดินทางไปเกาะกูดนั้นมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบินตรงด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์สซึ่งราคาก็จะอยู่ที่ประมาณหกพันถึงเก้าพัน ฟังราคาแล้วจิบอกว่าไม่ใช่แนวเลยห้าห้าห้า ถ้าไม่ไหวใครมีรถก็จับพวกมาลัยขับออกจากบ้านมาเลยครับ ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพก็จะใช้เวลาประมาณห้าชั่วโมงครับ ส่วนใครอยู่จังหวัดอื่นก็เปิดแอพกูเกิ้ลแมพโลดเลย ส่วนตัวผมนั้นในทริปนี้ผมเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางครับ โดยเดินทางจากชลบุรี ซึ่งรถก็จะมาจากท่ารถเอกมัยในกรุงเทพโน่น ต้องขอบอกว่าต้องเผื่อเวลาเดินทางไว้ก็จะดีนะครับเพราะการเดินทางไปเกาะกูดนั้นหินใช่เล่นเลย

สำหรับตัวผมนั้นทริปนี้ผมวางแผนสำหรับทริปนี้โดยใช้เวลาสี่วันสามคืน ถามว่าทำไมต้องสี่วันสามคืนเลยก็เพราะว่าผมเผื่อเวลาเดินทางไปหนึ่งวันเลยครับสำหรับการเดินทางไปตัวเมืองตราด แล้วก็จองโรงแรมให้เสร็จสัพไว้ก่อนเลย เคล็ดลับการจองโรงแรมยังไงให้ได้ถูกนี่ผมจะบอกให้ไม่ยากเลย คุณแค่วางแผนการเดินทางล่วงหน้าสักสองถึงสามเดือนห้าห้าห้า ตัวผมนั้นจองช่วงเดือนมกราคม แต่จะไปเที่ยวช่วงเดือนเมษายนช่วงสงกรานต์พอดี อย่าคิดว่ามาช่วงสงกรานต์แล้วจะแพงหูฉี่ขนาดนั้น ถ้าอยากได้ราคาสมน้ำสมเนื้อก็ต้องวางแผนสำหรับทริปยาวหน่อยนะครับ ผมนี่ได้ราคาโรงแรมค่อนข้างถูกมากกว่าจองช่วงกระชั้นชิดเลยครับ จำได้ว่าถ้าจองล่วงหน้าแล้วเว็บ agoda กำลังเล่นโปรนั้นผมได้ส่วนลดถึงหนึ่งพันห้าร้อยบาทเลยทีเดียวครับ เทคนิคการจองก็เข้าไปดูสถานที่นั้นบ่อยบ่อยครับ วันนึงเข้าสักสองถึงสามรอบในเวลาที่สลับกัน แล้วประมาณห้าวัน agoda จะเริ่มเสนอราคาที่ลดแล้วถูกกว่าหลายเว็บมากมาก มันจะมีช่วงเวลาแฟลชเซลนี่แหละ รีบสอยเลยครับ